Backlink là gì?

Nếu bạn muốn trở thành một người kinh doanh online thành công thì nhất định bạn phải trở thành một trong những người sử dụng thành thạo một số kênh Marketing online chuyên nghiệp.

1.Khái niệm về Backlink

Hiện nay, ở Viêt Nam các doanh nghiệp, cửa hàng thường sử dụng các kênh marketing online như chạy quảng cáo facebook, chạy quảng cáo google adwords, và seo website… Dù có nhiều kênh Markrting, nhưng seo web vẫn là cách làm mà nhiều người chọn lựa làm kênh marketing chính. Để chuẩn bị cho việc bắt đầu seo website lên top sẽ rất có nhiều việc cần làm, những khái niệm cần nắm rõ về bản chất của việc Seo. Trong đó khái niệm Backlink là vấn đề quan trọng nhất của một người làm Marketing cần phải nắm rõ để đảm bảo cho việc chuẩn hóa chạy marketing.

Backlink theo cách hiểu phổ biến nhất được hiểu là liên kết được trả về từ các website, các blog hay diễn dàn và các mạng xã hội được dẫn tới trang web của bạn. Khi sếp hạng trên công cụ tìm kiếm một Backlink tốt là tiêu chí đánh giá được đặt lên hàng đầu.

Bên cạnh đó còn có cách hiểu khác về Backlink như: Backlink là liên kết đại diện cho lưu lượng truy cập của trang web khác đến tới trang web của riêng bạn sử dụng. Chất lượng và số lượng các backlink đó có thể giúp bạn xếp hạng thứ tự cao hơn trong các công cụ tìm kiếm tiêu biểu như Google, Bing. Điều này, là do các backlink của bạn được coi là một chỉ báo tiêu chuẩn về mức độ phổ biến trang web của bạn với người những người sử dụng. Khi thực hiện, quản lý và phân tích năng suất hiệu suất của các backlink là một khía cạnh quan trọng của chiến lược tối ưu hóa công cụ SEO.

 

 

2. Tầm Quan trọng của Backlink

Nếu bạn muốn trang web thương hiệu của mình nổi bật,thì việc sử dụng Backlink là một điều bắt buộc.

 

Ngày nay, khả năng hiển thị thương hiệu của bạn trên internet đòi hỏi phải có một trang web nhiều lớp với các chiến thuật bao gồm phát triển nội dung, nghiên cứu từ khóa, tối ưu hóa Meta và backlink

 

Một backlink, liên kết đến trang web của bạn từ một trang web khác trong cùng một ngành. Điều này giúp xây dựng uy tín và điều cần thiết cho chiến lược Tối ưu hóa Công cụ Tìm kiếm (SEO) trang web của bất kỳ thương hiệu nào.

Liên kết ngược chất lượng là các liên kết trỏ đến trang web của bạn từ một trang web khác có thẩm quyền trang cao hơn trang web hiện tại của bạn.

 

Google hiển thị cho khách hàng (người tìm kiếm) kết quả tìm kiếm tốt nhất có thể và một cách Google thực hiện điều này là xếp hạng các trang web theo thẩm quyền của họ.

 

Vì vậy, khi bạn đang tìm cách cải thiện khả năng hiển thị của trang web, hãy đảm bảo rằng bạn kết nối với các trang có xếp hạng trang cao hơn trang web của bạn.

LÀM THẾ NÀO ĐỂ BẠN CÓ ĐƯỢC BACKLINKS TỐT?

Có nhiều cách để bạn nhận được các liên kết ngược chất lượng cao của quảng cáo đến trang web của mình.

Ví dụ, hãy thử như sau:

Viết thông cáo báo chí thường xuyên và gửi đến các trang web truyền thông địa phương và quốc gia khác nhau hoặc các trang web PR khác như PRWeb.com. Một số phương tiện truyền thông sẽ phân phối lại thông cáo báo chí của bạn miễn phí trong khi một số trang web dựa trên web sẽ tính một khoản phí nhỏ để quảng bá và xuất bản thông cáo báo chí của bạn.

Viết các bài đăng trên blog của khách trên các blog ngành phổ biến khác. Người viết blog luôn tìm kiếm nội dung mới và mới mẻ. Với tư cách là một blogger khách, hãy liên kết trở lại trang web của bạn vào bài viết.

Khám phá các cơ hội xây dựng liên kết bằng các công cụ như Moz’s Open Site Explorer.

Tạo các trích dẫn và danh sách trên các trang danh bạ chất lượng khác nhau liên quan đến ngành kinh doanh của bạn. Hầu hết các trang web này cung cấp một danh sách cơ bản miễn phí; chỉ cần đảm bảo bạn thêm URL trang web của mình.

Viết nội dung hấp dẫn, độc đáo và có thể chia sẻ. Điều này không chỉ giúp bạn trở thành một nhà lãnh đạo tư tưởng mà còn làm tăng khả năng những người khác sẽ liên kết lại với bạn một cách tự nhiên khi họ tham khảo nội dung của bạn.

Thêm các công cụ chia sẻ xã hội vào nội dung của riêng bạn để mọi người dễ dàng chia sẻ nội dung có giá trị mà bạn tạo.

 

Các tin liên quan